Freitag, 21. Juni 2024

ധ്രുവദീപ്തി: Religion // കത്തോലിക്കാ സഭ - മധ്യയുഗകാല ഭരണക്രമത്തിൽ നിന്ന് ഭിന്നിപ്പിക്കപ്പെടാൻ സാദ്ധ്യതയുണ്ടോ ?. // George Kuttikattu




 
കത്തോലിക്കാ സഭ 

സ്ഫോടനാത്മകമായഭരണക്രമത്തിൽനിന്ന് ഭിന്നിപ്പിക്കപ്പെടാൻ സാദ്ധ്യതയുണ്ടോ ?.
പുതിയ മാർപാപ്പ പദവിയോടെ വിപ്ലവം ?   

                                               ജോർജ് കുറ്റിക്കാട്ട്                                      

വത്തിക്കാൻ ഒരു സ്ഫോടനാത്മക പേപ്പർ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു. അതിലൂടെ  നൂറ്റാണ്ടുകൾ പഴക്കമുള്ള വ്യവസ്ഥാപിത നിയമങ്ങൾ ലംഘിക്കുവാൻ  കഴിയുംഅതിലൂടെ  മാർപ്പാപ്പയുടെ ഭാവി സ്ഥാനം ഒരു നിഗൂഢതയായി തുടരുമോ എന്നുള്ള ചില ആശങ്കകളുമുണ്ട്.  

നൂറ്റാണ്ടുകളായി, ക്രിസ്ത്യൻ സഭകൾ റോമിലെ മാർപ്പാപ്പയുടെ അധികാര സ്ഥാനത്തെക്കുറിച്ച് തർക്കിക്കുന്നു, ഇപ്പോൾ എല്ലാ സഭകൾക്കും റോമിലെ മാർപ്പാപ്പയെ എങ്ങനെ കൂടുതൽ സ്വീകാര്യമായി നിർവചിക്കാമെന്നുള്ള വിഷയത്തെക്കുറിച്ചു പുതിയ നിർദ്ദേശം നൽകാൻ വത്തിക്കാൻ ഇപ്പോൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. ഇത് റോമൻ കത്തോലിക്കർക്കും കൂടാതെ ലോകത്തിൽ നിലവിലുള്ള ക്രിസ്ത്യൻ സഭകൾക്കും ദൂരവ്യാപകമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുമെന്നാണ് കാഴ്ചപ്പാട്.

ഇറ്റലിയുടെ തലസ്ഥാനത്ത് നിന്നുള്ള വിവരങ്ങൾ അനുസരിച്ച് നോക്കുക. സ്ഫോടനാത്മകമായ വത്തിക്കാൻ പത്രം 2024 ജൂൺ 13 വ്യാഴാഴ്ച തന്നെ  "റോമിന്റെ ബിഷപ്പ്" എന്ന പേരിൽ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചെന്ന്  വത്തിക്കാൻ ന്യൂസ് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു. "റോമിലെ ബിഷപ്പ് - എക്യുമെനിക്കൽ ഡയലോഗു കളിൽ പ്രൈമസിയും സിനഡാലി റ്റിയും, എൻസൈക്ലിക്കൽ ഉട്ട് ഉനും സിന്റ് പ്രതികരണങ്ങളും" എന്നാണ് ആ രേഖയുടെ പൂർണ്ണമായ പേര്.  ഇതിന് കിഴക്കും പടിഞ്ഞാറുമുള്ള സഭകൾ തമ്മിലുള്ള ബന്ധങ്ങളെല്ലാം  അടിസ്ഥാനപരമായി മാറ്റാൻ ഈ രേഖയ്ക്ക് കഴിയും. റോമിൽ മാർപാപ്പ യുടെ എക്യുമെനിക്കൽ അതോറിറ്റിയാണ് രേഖയുടെ ടെക്സ്റ്റ് മുഴുവൻ  തയ്യാറാക്കിയത്. സ്വിറ്റ്സർലൻഡിൽ നിന്നുള്ള കർദ്ദിനാൾ കുർട്ട് കോഹ്  ആയിരുന്നു ഇതിന്റെ ചുമതലവഹിച്ചത്. കുറേനാളുകളായി ആരോഗ്യ പ്രശ്നങ്ങളാൽ ബുദ്ധിമുട്ടുന്ന ഫ്രാൻസിസ് മാർപാപ്പ ഈ പ്രത്യേകമായിട്ടുള്ള  പ്രബന്ധരേഖയ്ക്ക് ഇതിനകം ഔദ്യോഗിക അംഗീകാരം നൽകിയിട്ടുണ്ട് എന്നാണറിയുന്നത്..
 
മാർപാപ്പയുടെ ആസ്ഥാനം "കരുണയുടെ സേവനം" എന്ന നിലയിൽ ": വത്തിക്കാനിൽ നിന്നുള്ള സഭാ വിപ്ലവം? " 

ജോൺ പോൾ രണ്ടാമൻ മാർപ്പാപ്പ 1995-ൽ തയ്യാറാക്കിയ ചരിത്രപ്രസംഗ മാണ് പുതിയ രേഖയുടെ അടിസ്ഥാനം. അക്കാലത്ത്, അദ്ദേഹം മാർപ്പാപ്പ യെ "കരുണയുടെ സേവനം" എന്ന് വ്യാഖ്യാനിക്കുകയും മറ്റ് ക്രിസ്ത്യൻ സഭകളെ "സാഹോദര്യപരവും ക്ഷമയുള്ളതുമായ സംഭാഷണത്തിൽ" പങ്കെടുക്കാൻ ക്ഷണിക്കുകയും ചെയ്തു. എല്ലാ ക്രിസ്ത്യാനികളുടെയും ഐക്യത്തിനായുള്ള ഒരു യഥാർത്ഥ സേവനമായി ഇന്നത്തെ ലോകത്ത് മാർപ്പാപ്പയെ എങ്ങനെ രൂപപ്പെടുത്താമെന്ന് ചർച്ച ചെയ്യാൻ നിഷ്ഫലമായ വാദപ്രതിവാദങ്ങൾക്കപ്പുറം പുതിയ രേഖ എക്യുമെനിക്കൽ ലോകത്ത് നിന്നുള്ള ഈ ചോദ്യത്തിനുള്ള ഉത്തരങ്ങൾ എന്നനിലയിൽ ആദ്യമായി വെളിപ്പെടുത്തുകയാണ് വേണ്ടത്. അവസാനം, ഒരു വ്യക്തമായ ഓരോരോ നിഗമനങ്ങളിൽ പോലും എത്തിച്ചേരേണ്ടതുണ്ട്. അതിന് മാർപ്പാപ്പയുടെ പുതിയ സ്ഥാനത്തിന് വേണ്ടിയുള്ള ഒരു നിർദ്ദേശം ഉന്നയിക്കേണ്ടതുണ്ട്, അത് മറ്റ് സഭകൾക്കും അംഗീകരിക്കാൻ കഴിയണം. ഭാവിയിൽ മാർപ്പാപ്പ മറ്റ് സഭാ നേതാക്കളുമായി കൂടിക്കാഴ്ചകൾ നടത്താൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്ന് വത്തിക്കാനുമായി അടുത്തു ബന്ധപ്പെടുന്നവർ കരുതുന്നതായി കെ എൻ എ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്നു. ഒരു സഭാ വിപ്ലവം ?.

മധ്യയുഗകാല അധികാരത്തിനായുള്ള മാർപ്പാപ്പയുടെ അവകാശവാദത്തെ തകർക്കാൻ വത്തിക്കാൻ പേപ്പറിന് കഴിയും.? 

ജോൺ പോൾ രണ്ടാമന്റെ പദ്ധതിക്ക് ഫ്രാൻസിസ് മാർപാപ്പയിൽ നിന്നും പ്രോത്സാഹനം ലഭിച്ചിരുന്നു. തന്റെ ഭരണകാലത്തിന്റെ തുടക്കം മുതൽ അദ്ദേഹം സ്വയം "റോമിലെ ബിഷപ്പ്" എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കുകയും 2006 ൽ തന്റെ മുൻഗാമി ബെനഡിക്ട് പതിനാറാമൻ മാർപ്പാപ്പ നിർത്തലാക്കിയ "പാശ്ചാത്യ പാത്രിയാർക്കീസ്" എന്ന പദവി പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുന്നതിന് ഉത്തരവിടുകയും ചെയ്തിരുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, "ഡെപ്യൂട്ടി ക്രിസ്റ്റി" ഇത് അല്ലെങ്കിൽ "പരമോന്നത മാർപ്പാപ്പ" എന്നത് പോലെ മറ്റ് ധ്രുവീകരിക്കുന്ന സ്ഥാനപ്പേരുകളുമായി ഈ പദവി എങ്ങനെ പൊരുത്തപ്പെടുത്താമെന്ന ചോദ്യത്തിന് ഫ്രാൻസിസ് മാർപാപ്പ ഉത്തരം നൽകിയില്ല എന്ന വിവരം വാർത്തകളിൽ സൂചിപ്പിക്കുന്നു..

ഇത് കൂടാതെ, ഫ്രാൻസിസ് മാർപാപ്പ കത്തോലിക്കാ സഭയ്ക്ക് മേൽ ഒരു "സിനഡൽ" ഭരണഘടന നൽകിയിരുന്നു. സഭയുടെ അടിസ്ഥാനപരമായ പ്രശ്നങ്ങൾ സാധാരണക്കാരുമായും മാർപ്പാപ്പയുമായും ചർച്ച ചെയ്യുവാൻ ദൈവശാസ്ത്രജ്ഞരെ പ്രാപ്തരാക്കാൻ ഇത് ഉദ്ദേശിക്കുന്നു. ഇതിനർത്ഥം പൗരസ്ത്യസഭകളുടെയും പ്രൊട്ടസ്റ്റന്റ് സഭയുടെയും ഭരണഘടനയുമായി റോമൻ ഘടനകളുടെ അനുരഞ്ജനം എന്നാണ്.

 മാർപ്പാപ്പയുടെ പ്രാമുഖ്യം കാലഹരണപ്പെട്ടതാണോ? ചരിത്രപരമായ സഭായോഗം 2025 ൽ  തന്നെ സാധ്യമാണ്

എന്നിരുന്നാലും, "മാർപ്പാപ്പയുടെ പ്രാമുഖ്യം" എന്ന വിവാദ വിഷയത്തെ വത്തിക്കാൻ പുറത്തുവിട്ട പേപ്പർ എങ്ങനെ കൈകാര്യം ചെയ്യുമെന്നത് ഇപ്പോഴും പൂർണ്ണമായും തുറന്നിരിക്കുന്നുണ്ട്. ആഗോള ക്രിസ്ത്യൻ സഭാ നേതാക്കന്മാർക്കിടയിൽ മാർപ്പാപ്പ ഉയർന്ന സ്ഥാനം അവകാശപ്പെടുന്നത് തുടരുമെന്നതിനാൽ ഇത് ഒരു കേന്ദ്ര ചോദ്യമായി തോന്നുന്നു. മധ്യകാല ഘട്ടത്തിന്റെ ആരംഭം മുതൽ റോം ഈ "പ്രാമുഖ്യം" അവകാശപ്പെടുന്നു. 1870-ലെ ഒന്നാം വത്തിക്കാൻ കൗൺസിലിലാണ് അധികാരത്തിനായുള്ള സാർവത്രിക അവകാശവാദം അവസാനമായി സ്ഥിരീകരിച്ചത്. റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, തീരുമാനങ്ങൾ ഭാഗികമായെങ്കിലും പുതിയ പേപ്പറുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുകയും നിലവിലെ സമയത്തിന് അനുയോജ്യമായിട്ടുള്ള തലത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവരുകയും വേണം എന്ന ഓരോ കാര്യങ്ങളെല്ലാം റിപ്പോർട്ടിൽ കുറിക്കുന്നുണ്ട്. 
 
2025 ന്റെ തുടക്കത്തിൽ, സഭാ നേതാക്കളുടെ ആദ്യ യോഗം അവരുടെ ഔദ്യോഗിക പദവി തുല്യമായി അംഗീകരിച്ചു നടക്കും.  തുടർന്ന് 1700-)൦  വർഷത്തെ "നിക്കേയ കൗൺസിൽ" നടക്കും. മിക്കവാറും ഇന്നും എല്ലാ ക്രിസ്ത്യൻ സഭകളും ഇത് അംഗീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. യോഗത്തിൽ സംയുക്ത ഈസ്റ്റർ തീയതിയും അംഗീകരിച്ചു, അത് പിന്നീട് ഉപേക്ഷിക്കപ്പെട്ടു. ഈ പ്രതീകാത്മക പോയിന്റിൽ പൗരസ്ത്യ സഭകളെ ഉൾക്കൊള്ളാനും ഇന്ന്  ഫ്രാൻസിസ് മാർപാപ്പ തയ്യാറാണെന്ന് കെഎൻഎ മീഡിയ പറയുന്നു.  

വത്തിക്കാൻ എല്ലാ സഭകൾക്കും ഒരു മാർപ്പാപ്പയ്ക്കുള്ള നിർദ്ദേശങ്ങൾ നൽകുന്നു-

ഭാവിയിൽ മറ്റ് ക്രിസ്ത്യൻ സഭകൾക്ക് മാർപ്പാപ്പയെ ഓണററി തലവനായി അംഗീകരിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു പുതിയ ധാരണയ്ക്കും മാർപ്പാപ്പയുടെ വ്യത്യസ്ത പ്രയോഗത്തിനും വത്തിക്കാൻ നിർദ്ദേശങ്ങൾ നൽകിയിട്ടുണ്ട്. എക്യുമെനിസത്തിന്റെ ചുമതലയുള്ള ക്യൂറിയ കർദ്ദിനാൾ കുർട്ട് കോഹ് ലോക മെത്രാന്മാരുടെ സിനഡ് സെക്രട്ടറി ജനറൽ കർദ്ദിനാൾ മരിയോ ഗ്രെച് എന്നിവർ വ്യാഴാഴ്ച റോമിൽ ഒരു പഠന രേഖയുടെ രൂപത്തിൽ ചില നിർദ്ദേശങ്ങൾ അവതരിപ്പിച്ചതായി കാത്പ്രസ് മീഡിയ റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്തു.

ആംഗ്ലിക്കൻ, അർമേനിയൻ അപ്പസ്തോലിക സഭകളുടെ ഔദ്യോഗിക പ്രതിനിധികൾ മാർപ്പാപ്പ പദവി പ്രയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു പുതിയ മാർഗ്ഗത്തിന് വത്തിക്കാനിൽ നിന്നുള്ള ഏറ്റവും പുതിയ നിർദ്ദേശങ്ങളെ സ്വാഗതം ചെയ്ത വിവരം വത്തിക്കാൻ പ്രസ് റൂമിൽ നൽകിയിരുന്നതായി കഴിഞ്ഞനാളിൽ  "റോമിലെ ബിഷപ്പ്" എന്ന രേഖയുടെ അവതരണത്തിൽ അർമേനിയയിൽ നിന്നുള്ള ഒരു ആർച്ച് ബിഷപ്പ് ഖജാഗ് ബർസാമിയാൻ പറഞ്ഞു. 

ആദ്യനൂറ്റാണ്ടുകളിൽ പൊതു കാനോൻ നിയമവും ഘടനയും ഇല്ലാത്ത ഒരു സഭാ സമൂഹം ഉണ്ടായിരുന്നുവെന്നും അക്കാലത്ത് ബഹുസ്വരതയും അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിരുന്നുവെന്നും ബർസാമിയൻ ഊന്നിപ്പറഞ്ഞു. ഒന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഈ സഭാസമ്പ്രദായം ഭാവിയിൽ വീണ്ടും ബാധകമാകുമെന്ന് അദ്ദേഹം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. സഭകൾക്കിടയിൽ "ഒരു പ്രത്യേക തരത്തിലു ള്ള സിനഡാലിറ്റി ഉണ്ടായിരിക്കാം, ഇതുവരെ പൂർണ്ണമായ സഭാ ഐക്യം ഇല്ലെങ്കിലും,"എന്നാണ് അർമേനിയൻ ആർച്ച് ബിഷപ്പ് പറഞ്ഞത്. സഭകൾ തമ്മിലുള്ള കൗൺസിൽ ഓഫ് നിക്കിയയുടെ 1,700-ാം വാർഷികത്തിൽ രേഖയും അതിൽ നിന്ന് ഉയർന്നുവരുന്ന കാഴ്ചപ്പാടുകളും കൂടുതലേറെ ആഴത്തിലാക്കാൻ അദ്ദേഹം നിർദ്ദേശിച്ചു.

അനുബന്ധമായ ചില കാര്യങ്ങളാൽ റോമൻ പുരോഹിതരുമായുള്ള കൂടി ക്കാഴ്ചയിൽ ഫ്രാൻസിസ് മാർപാപ്പ സ്വവർഗ്ഗാനുരാഗികളുടെ അധിക്ഷേപം ആവർത്തിച്ചു ഉണ്ടാകുന്നുണ്ട് എന്ന വാർത്തയുണ്ട്. 

കത്തോലിക്കാസഭയുമായി പ്രത്യേകം ഫ്രാൻസിസ് മാർപാപ്പ അംഗീകരിച്ച "റോമിലെ ബിഷപ്പ്" എന്ന പ്രബന്ധം കത്തോലിക്കാ സഭയിൽ ഭാവിയിൽ ദൂരവ്യാപകമായ നിരവധി മാറ്റങ്ങൾ നിർദ്ദേശിക്കുന്നുണ്ട്. മാർപ്പാപ്പയുടെ മേൽക്കോയ്മയുടെ പുതിയ ധാരണയും വ്യത്യസ്ത പ്രയോഗങ്ങളും ആഗോള "ക്രിസ്ത്യാനികളുടെ ഐക്യം പുനഃസ്ഥാപിക്കാൻ സഹായിക്കണം.

ഒന്നാം വത്തിക്കാൻ കൗൺസിലിന്റെ പഠിപ്പിക്കലുകളുടെ പുതിയതരം  വായനയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ് ആദ്യ ഭേദഗതി. 1870- ൽ ഇത് ക്രിസ്ത്യൻ  സഭാമേധാവിയുടെ പിടിവാശിയുടെ അപ്രമാദിത്വം പ്രഖ്യാപിച്ചിരുന്നു. കൂടാതെ, മാർപ്പാപ്പയെ മുഴുവൻ ക്രിസ്ത്യൻ സഭയുടെയും പരമോന്നത നിയമസഭാംഗവും ജഡ്ജിയുമായി പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്തു. വത്തിക്കാൻ  പത്രമനുസരിച്ച്, അക്കാലത്തെ തീരുമാനങ്ങൾ ഇപ്പോൾ സഭയുടെ പുതിയ ദൈവശാസ്ത്രവുമായി സംയോജിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്, അത് സഭയെ ഒരു രാജ വാഴ്ചയായിട്ടല്ല, മറിച്ച് ഒരു സമൂഹമായി മനസ്സിലാക്കുന്നു. കൂടാതെ, അവ "ഇന്നത്തെ സാംസ്കാരികവും എക്യുമെനിക്കു മായി പൊരുത്തപ്പെടുന്ന തായിരിക്കണം.

അടുത്തതായി, റോമിലെ മെത്രാന്റെ ഉത്തരവാദിത്തത്തിന്റെ വിവിധ മേഖലകൾ തമ്മിലുള്ള വ്യക്തമായ വേർതിരിവ് പേപ്പർ  ആവശ്യപ്പെടുന്നു. ഇതിനായിട്ട് , അദ്ദേഹം റോമിലെ തന്റെ പ്രാദേശിക എപ്പിസ്കോപ്പൽ ശുശ്രൂഷ കൂടുതൽ വ്യക്തമായി പ്രയോഗിക്കണം. "ഇന്ന് പാശ്ചാത്യരുടെ പാത്രിയാർക്കീസ്" എന്ന നിലയിൽ അദ്ദേഹത്തിന് ചില വിഷയങ്ങളിൽ പൗരസ്ത്യ സഭകളുമായി തുല്യമായി നിൽക്കാൻ വേണ്ടി എത്രത്തോളം കഴിയുമെന്ന് വ്യക്തമാക്കേണ്ടതുണ്ട്, മറ്റുള്ളവയിൽനിന്ന് അദ്ദേഹത്തിന് "പാശ്ചാത്യ, പൗരസ്ത്യ സഭകളുടെ കൂട്ടായ്മയിൽ ഒരു ഐക്യത്തിന്റെ പ്രാമുഖ്യം" ഉണ്ടായിരിക്കും.

മൂന്നാമത്തെ നിർദ്ദേശം കത്തോലിക്കാ സഭയുടെ ഭരണഘടനയുമായിട്ട്  ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്. ആന്തരികമായി ഇത് "സിനഡാലിറ്റി"യുടെ ദിശയിലേക്ക് പോകണം, അതായത് സംയുക്ത കൂടിയാലോചനയും അതിനുശേഷം തീരുമാനമെടുക്കലും. ദേശീയ, പ്രാദേശിക മെത്രാന്മാരുടെ സമ്മേളനങ്ങ ളുടെ അധികാരത്തെക്കുറിച്ചുള്ള പ്രതിഫലനവും കത്തോലിക്കാ ലോക സിനഡിന്റെയും റോമൻ കൂറിയയുടെയും ശൃംഖലയിൽ ഭാവിയിൽ അവർ എന്ത് സ്ഥാനം വഹിക്കുമെന്ന ചോദ്യവും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

അവസാനമായി, വിവിധ സഭകളിലെ സഭാ നേതാക്കളുടെ ഓരോ പതിവ് മീറ്റിംഗുകളുമായി ഒരു പുതിയ ആഗോള തലത്തിലുള്ള കൂടിയാലോചന സൃഷ്ടിക്കാൻ പാഠനം നിർദ്ദേശിക്കുന്നു. അവർക്കിടയിൽ നിലവിലുള്ള കമ്മ്യൂണിറ്റിയെ കൂടുതൽ ആഴത്തിലാക്കാനും പുറം ലോകത്തിന് അത് കൂടുതൽ ദൃശ്യമാക്കാനും ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളതാണ്.  

മാർപ്പാപ്പയുടെ ഭാവി എക്യുമെനിക്കൽ പ്രവർത്തന പങ്കിനെക്കുറിച്ചുള്ള നിർദ്ദേശങ്ങളും പേപ്പറിൽ നൽകിയിട്ടുണ്ട്. . ഭാവിയിൽ, അന്തർദേശീയ കൗൺസിലുകൾ വിളിച്ചുചേർക്കാനും അദ്ധ്യക്ഷനാകാനും അദ്ദേഹത്തിന് കഴിയണം. അതിനപ്പുറം അച്ചടക്കപരമോ സൈദ്ധാന്തികമോ ആയിട്ടുള്ള സംഘർഷങ്ങൾ ഉണ്ടാകുമ്പോൾ മധ്യസ്ഥന്റെ റോളും കൂടി അദ്ദേഹത്തി ന് ഏറ്റെടുക്കാം.

റോമിൽ നിന്ന് വേർപിരിഞ്ഞിരിക്കുന്ന പാശ്ചാത്യ സഭകളെ സംബന്ധിച്ചി ടത്തോളം - അതായത് പ്രൊട്ടസ്റ്റന്റ് കമ്മ്യൂണിറ്റികളെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോ ളം - പ്രബന്ധം ഒരു "വിളംബരത്തിന്റെയും സാക്ഷ്യത്തിന്റെയും പ്രാമു ഖ്യത്തെക്കുറിച്ച്" സംസാരിക്കുന്നു, ഇത് പൂർണ്ണമായ സഭാ ഐക്യം ഇതു വരെ കൈവരിച്ചിട്ടില്ലെങ്കിലും അവർക്ക് സ്വീകാര്യമാണ്

കാനോൻ നിയമപ്രകാരം വത്തിക്കാൻ നിർദ്ദേശങ്ങൾ എങ്ങനെ സഭയിൽ  നടപ്പാക്കുമെന്ന് കണ്ടറിയണം. സ്വന്തം അധികാര സമൃദ്ധിയുമായോ ഈ  സഭയുടെ സിനഡൽ ഭരണഘടനയുമായോ ബന്ധപ്പെട്ട അവയിൽ ചിലത് സഭാ നിയമങ്ങളിലൂടെ മാർപ്പാപ്പയ്ക്ക് നടപ്പാക്കാൻ കഴിയും. റോമിലെ  മെത്രാൻ എന്ന നിലയിലുള്ള പങ്കും സഭയുടെ സിനഡൽ ഭരണഘടനയും സംബന്ധിച്ച് അദ്ദേഹം ഇതിനകം ആദ്യനടപടികൾ സ്വീകരിച്ചു കഴിഞ്ഞു.

മറ്റുള്ളവയ്ക്ക് ഒരുപക്ഷേ മൂന്നാം വത്തിക്കാൻ കൗൺസിലിന്റെ നടപടി  അംഗീകാരം ആവശ്യമാണ്. മാർപ്പാപ്പയെ ഒരു "ഓണററി ഹെഡ്" ആയി അംഗീകരിക്കുന്നത് ഒരുപക്ഷേ ഒരു പുതിയ തരം "എക്യുമെനിക്കൽ സഭാ  സിനഡിലൂടെ" മാത്രമേ സാധ്യമാകൂ. ആദ്യ സഹസ്രാബ്ദത്തിന് ഏതാണ്ട്  സമാനമായി, വോട്ടവകാശമുള്ള മറ്റ് സഭകളിൽ നിന്നുള്ള പ്രതിനിധികളും അതിൽ പങ്കെടുക്കും.

ഇതിന്റെ ആദ്യപടിയായി വത്തിക്കാൻ  മറ്റ് സഭകളിലേക്ക് നിർദ്ദേശങ്ങൾ  മൂല്യ നിർണ്ണയത്തിനായി അയയ്ക്കുമെന്ന് കർദ്ദിനാൾ കോഹ് അറിയിച്ചു. നല്ല ഉത്തരങ്ങളും കൂടുതൽ ചർച്ചകളും പ്രതീക്ഷിക്കാം.

റോമുമായി ഏകോപിപ്പിച്ച് പരിഷ്കരണ കോഴ്സ് തുടരാൻ ജർമ്മൻ കത്തോലിക്കർ ആഗ്രഹിക്കുന്നു

വത്തിക്കാനുമായി സഹകരിച്ച് തങ്ങളുടെ പരിഷ്കരണ പ്രക്രിയ തുടരാൻ ജർമ്മൻ കത്തോലിക്കർ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. മെയിൻസിൽ നടന്ന പരിഷ്കരണ സമിതി സിനഡൽ കമ്മിറ്റിയുടെ രണ്ട് ദിവസത്തെ യോഗത്തിനൊടുവിൽ ശനിയാഴ്ച മൂന്ന് കമ്മീഷനുകൾ സ്ഥാപിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു. ആഗ്രഹിച്ച ചില പരിഷ്കാരങ്ങൾ എങ്ങനെ നടപ്പാക്കാമെന്ന് മറ്റ് കാര്യങ്ങൾക്കൊപ്പം ഈ കമ്മീഷനുകൾ പരിശോധിക്കും.

സിനഡാൽ കമ്മിറ്റി 

ഭാവിയിൽ മെത്രാന്മാരും പുരോഹിതരല്ലാത്തവരും ഒരുമിച്ച്കൂടി ചർച്ച ചെയ്യുകയും തീരുമാനമെടുക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു സഭാ സിനഡൽ കൗൺസിൽ തയ്യാറാക്കാനാണ് സിനഡൽ കമ്മിറ്റി. ഈ വർഷം തന്നെ തുടക്കത്തിൽ, വിവിധ പദ്ധതികൾ തയ്യാറാക്കുവാൻ വത്തിക്കാനുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ജർമ്മൻ ബിഷപ്പ്സ് കോൺഫറൻസിന്റെ നില ഗുരുതരമായ പ്രതിസന്ധിയിലേക്ക് നയിച്ചിരുന്നു. കത്തോലിക്കാ ലോകസഭയുടെ ഏക ആസ്ഥാനം കത്തോലിക്കാസഭയുടെ അത്തരം ശക്തമായ പങ്കാളിത്തം, കാനോൻ നിയമവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നില്ലെന്ന് കരുതുന്നു.

പ്രധാനപ്പെട്ട എല്ലാ തീരുമാനങ്ങൾക്കും മുമ്പ് വത്തിക്കാനുമായി കൂടിയാലോചിക്കുമെന്ന് വാഗ്ദാനം.

ജർമ്മൻ ബിഷപ്പുമാരും കേന്ദ്ര ഭരണകൂടമായ റോമൻ ക്യൂറിയയും തമ്മി ലുള്ള ചർച്ചയിൽ പ്രതിസന്ധി ഒടുവിൽ പരിഹരിച്ചു: പ്രധാനപ്പെട്ട ഓരോ തീരുമാനങ്ങളും മാറ്റങ്ങളും എടുക്കുന്നതിന് മുമ്പ് വത്തിക്കാനുമായി കൂടിയാലോചിക്കുമെന്ന് ജർമ്മൻകാർ വാഗ്ദാനം ചെയ്തു.

"സാർവത്രിക സഭാ തലവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് വളരെ ബോധപൂർവ്വം" ഈ പാത സ്വീകരിക്കുകയാണെന്ന് ജർമ്മനിയിലെ ബിഷപ്പ് കോൺഫറൻസ് ചെയർമാൻ ജോർജ്ജ് ബാറ്റ്സിംഗ് പിന്നീട് പറഞ്ഞു. ലിംബർഗ് മെത്രാൻ ഇങ്ങനെ പ്രഖ്യാപിച്ചു: "ശരത്കാലത്തിൽ ലോക സിനഡ് വീണ്ടും റോമിൽ സമ്മേളിക്കുമ്പോൾ, ഞങ്ങളുടെ ആശങ്കകൾ ഞങ്ങൾ മുൻകൂട്ടി കൊണ്ടു വരുമായിരുന്നു." 2024 ജൂൺ 28 ന്, ബേറ്റ്സിംഗും ജർമ്മനിയിലെ മറ്റുള്ള ബിഷപ്പുമാരും പുതിയ ചർച്ചകൾക്കായി വീണ്ടും റോമിലേക്ക് പോകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.

എല്ലാ ബിഷപ്പുമാരും ജർമ്മനിയിലെ മെയിൻസിൽ പ്രതിബദ്ധതയോടെ പ്രവർത്തിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന്, പ്രത്യേകിച്ച് ആസൂത്രിത സിനഡൽ കൗൺസിലി നുള്ള നിയമങ്ങളെക്കുറിച്ച്, കമ്മീഷനുകളിലൊന്നിലേക്ക് പൊതുവായി തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട കാനോൻ അഭിഭാഷകൻ തോമസ് ഷുള്ളർ ജർമ്മൻ പ്രസ് ഏജൻസിയോട് പറഞ്ഞു. "റോമൻ അന്വേഷണങ്ങളും ഇപ്പോഴുള്ള താൽക്കാലികമായി ഭീഷണി നേരിടുന്ന നിരോധനങ്ങളും ഒരു സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നു, ഇപ്പോൾ എല്ലാ ചോദ്യങ്ങളും കൂടുതൽ യാഥാർത്ഥ്യബോധ ത്തോടെ കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ അനുവദിക്കുന്നു, മാത്രമല്ല പൂത്തുലയുന്ന സ്വപ്നങ്ങളെ പിന്തുടരാൻ ഇനിമേൽ കഴിയില്ല," വിദഗ്ദ്ധന്റെ വിധിയിൽ പറയുന്നു." ബിഷപ്പുമാരെ അംഗീകരിക്കുന്നു, സഭയുടെ ഐഖ്യത്തെ സ്വാഗതം ചെയ്യാം. 

****************************************************

Browse and share: https://dhruwadeepti.blogspot.com 

 ഈ ബ്ളോഗില്‍ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന  അഭിപ്രായങ്ങളുടെ  ഉത്തരവാദിത്തം അതെഴുതുന്ന വ്യക്തികള്‍ക്കു മാത്രമായിരിക്കും. സഭ്യമല്ലാത്ത ഭാഷയും  അപകീര്‍ത്തിപ്പെടുത്തുന്ന പദപ്രയോഗങ്ങളും ഒഴിവാക്കുക-

     

ധൃവദീപ്തി  ഓണ്‍ലൈൻ
 
 https://dhruwadeepti.blogspot.com
 
for up-to-dates and FW. link Send Article, comments and write ups to :
  DHRUWADEEPTI ONLINE LITERATURE.
Published from Heidelberg, Germany,  in accordance with the European charter on freedom of opinion and press. 
DISCLAIMER:  Articles published in this online magazine are exclusively the views of the authors. 
Neither the editor nor the publisher are responsible or liable for the contents,  objectives or opinions of the articles in any form."

*********************************************************************************

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen

Hinweis: Nur ein Mitglied dieses Blogs kann Kommentare posten.